WELCOME TO BEAUTYCARE VIETNAM
POTENTIAL OF SUCCESS WITH BUSINESS IN BEAUTY INDUSTRY IN VIETNAM

Năm 2019, Hội chợ Thương mại quốc tế (Vietnam Expo) – sự kiện xúc tiến thương mại uy tín và lâu đời nhất của Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức quy mô, phát huy vai trò của một sự kiện xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư, đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới.

Mô hình ngành hàng đa dạng

Vietnam Expo là sự kiện trọng điểm được Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước. Năm 2019, sự kiện này sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10-13/4/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Từ đó, tiếp tục xây dựng mô hình ngành hàng đa dạng, đặc sắc, kết nối giao thương bài bản giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực đưa Việt Nam tăng cường hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế

Thông tin từ Ban tổ chức, hội chợ năm nay sẽ có sự góp mặt của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algerie, Ấn Độ, Campuchia, Canada, Armenia, Nga, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Nepal, Nhật Bản, Trung Quốc; cùng với đó là trên 15.000 lượt khách thương mại đến thăm quan và làm việc.

Theo Ban tổ chức, do cơ sở hạ tầng hạn chế nên Ban tổ chức đã lựa chọn các doanh nghiệp tiêu biểu tham dự phù hợp với các khu gian hàng: Khu quốc tế – Khu thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) – Khu sản phẩm công nghiệp, thực phẩm tiêu dùng. Đến thời điểm này, Ban tổ chức và các doanh nghiệp tham dự đang tích cực các khâu chuẩn bị để mang đến Vietnam Expo 2019 những sản phẩm và công nghệ mới nhất trong những gian hàng được thiết kế đầu tư ấn tượng và công phu.

Ngoài khu quốc tế bắt mắt và hấp dẫn, khách tham quan sẽ bị thu hút bởi sản phẩm tiên tiến và đa đạng, sự góp mặt của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia, nổi bật là các sản phẩm gắn liền với các giá trị cốt lõi: “Chất lượng – Đổi mới – Sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Tại Vietnam Expo, các đối tác quốc tế có thể gặp gỡ các doanh nghiệp xuất khẩu tiên phong trong nhiều nhóm sản phẩm như nhựa, cao su, giấy, vật liệu xây dựng, phụ trợ công nghiệp…

Mục tiêu song song của các doanh nghiệp là quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu Việt nhằm phát triển thị trường nội địa. Ông Nguyễn Văn Lý – đại diện Viglacera cho biết, nhận thấy hiệu quả sau mỗi lần tham gia hội chợ rất rõ ràng, doanh nghiệp có thêm một lượng khách hàng lớn, đặc biệt là khách quốc tế quan tâm đến sản phẩm mới có yếu tố thân thiện môi trường. Vì vậy, doanh nghiệp rất mong chờ được tiếp tục tham gia sự kiện thương mại sắp tới.

Không chỉ đơn thuần là tham dự một hội chợ để tìm kiếm nguồn hàng mới, tại Vietnam Expo 2019, khách thăm quan sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn cần thiết về thiết kế, nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng nhãn hiệu, bao bì sản phẩm thông qua Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm do Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam tổ chức.

Bên cạnh đó, theo Ban tổ chức hội chợ, với định hướng tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, tại Vietnam Expo, khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Invest in Vietnam) sẽ tiếp tục là điểm nhấn không chỉ là thiết kế gian hàng đẹp mắt, cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế 6 ngành công nghiệp trọng điểm thu hút gắn liền với các điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu.

Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế

Vietnam Expo không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại đầu tiên có tầm cỡ của Việt Nam được tổ chức thường niên trong gần ba thập kỷ qua mà còn là một sự kiện có tiếng vang bởi sự đa dạng về ngành hàng, sản phẩm chất lượng – thương hiệu uy tín – sáng tạo của Việt Nam giới thiệu tới bạn bè quốc tế.

Năm 2018, Vietnam Expo quy tụ 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 6 khu gian hàng quốc tế đến từ CHLB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam. Điểm đặc biệt của Vietnam Expo là các sản phẩm đa dạng và đặc sắc được trưng bày chuyên biệt thành từng khu gồm: Khu gian hàng quốc tế, khu thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), khu sản phẩm máy móc, thiết bị, khu thực phẩm đồ uống.

Đánh giá về Vietnam Expo, bà Nguyễn Thị Oanh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Minh – cho biết, chất lượng doanh nghiệp tham gia hội chợ rất tiềm năng. Xác định được nguồn khách hàng đó nên khi tham gia hội chợ doanh nghiệp luôn mang tới sản phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để cung ứng cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Văn Lý – đại diện Viglacera cho rằng, thông qua Vietnam Expo, doanh nghiệp có cơ hội tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các đối tác nhằm nâng cao vị thế thương hiệu của sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm mới đến các thị trường trong và ngoài khu vực.

Không chỉ đạt được hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong nước mà nhiều khu gian hàng của các quốc gia đều có những đánh giá tích cực đối với Vietnam Expo. Đơn cử, năm 2018, khu trưng bày của Liên bang Nga – khách mời danh dự Vietnam Expo đặc biệt thu hút bởi những sản phẩm tinh hoa của ngành công nghiệp Nga như: Cơ khí chính xác, tự động hóa, vũ khí, chế tạo máy bay, điện tử công nghệ cao… Theo đại diện Khu gian hàng Liên bang Nga, những cuộc gặp gỡ cấp cao, hội thảo chuyên đề diễn ra trong những ngày hội chợ giúp mở ra những hợp tác đầy triển vọng giữa hai nền kinh tế Việt Nam và Liên bang Nga. Thống kê từ Ban tổ chức, đã có khoảng 8.000 lượt khách là các tập đoàn kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp, cá nhân tới tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại khu gian hàng quốc gia Nga.

Vietnam Expo 2019 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức, sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 18h chiều các ngày 10-13/4/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.